Thursday 28 March 2013

Bí quyết để có vòng ngực đẹp


Tránh giảm cân hay tăng cân quá nhanh. Nên tắm dưới vòi sen, dùng tay massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài sẽ giúp vòng một căng tròn, không bị chảy xệ.
Hầu như mọi phụ nữ đều mong muốn mạnh khỏe, trẻ đẹp và có vòng một lý tưởng nhưng không phải muốn là có được vì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng là phải biết cách chăm sóc đều đặn và lâu dài để có một bộ ngực khỏe mạnh và đẹp hơn.

Tại buổi trò chuyện tại Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe TP HCM vào cuối tuần qua, bác sĩ CKII Nguyễn Vũ Mỹ Linh, Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh nhũ hoa, Bệnh viện Hùng Vương cho biết nhũ hoa được bao bọc bởi lớp da khá mịn màng, chứa đựng khá nhiều sợi mỡ, sợi liên kết và các tuyến tạo ra sữa, vừa góp phần tôn thêm vẻ đẹp, tạo sức lôi cuốn của nữ giới vừa giúp thực hiện thiên chức làm mẹ, cho con bú.


Vòng một đẹp là phải thật sự khỏe mạnh, không bị mắc bệnh và cân xứng, hài hòa với vóc dáng cơ thể. Ảnh: huffingtonpost.
Có nhiều tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá vẻ đẹp của vòng một.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, vòng một cần phải cân xứng, hài hòa với vóc dáng cơ thể. Với chiều cao 150cm thì số đo vòng một cân xứng là 76 – 80cm; chiều cao 160cm là 83 -86 cm; với chiều cao 170 cm là 91-93 cm. Vòng một cũng cần phải cân xứng với vòng hai và vòng ba, cùng với cân nặng để tạo ra một tổng thể đẹp. Vòng một thường hài hòa với vòng hai, ba theo công thức: vòng 3 – vòng 1 = 0-2cm và (vòng 3 + vòng 1): 2,8 = vòng 2.

Bên cạnh đó, vòng một cần phải săn chắc. Cấu trúc đặc biệt của tuyến vú khiến cho vùng cơ thể này luôn mềm mại và có hình dạng bầu tạo ra một tam giác đều đặn, có các đỉnh tam giác là hõm xương ức phía cổ và hai đầu vú.

Theo giới y khoa thì vòng một đẹp là phải thật sự khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, nhất là bệnh ung thư vú. Cho dù về hình dáng bộ ngực rất đẹp, rất hấp dẫn nhưng nếu dính vào căn bệnh nguy hiểm này thì người phụ nữ cũng đành phải loại bỏ nó đi để lo chữa trị, bảo vệ tính mạng của bản thân, duy trì cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc.

Theo bác sĩ Linh, nhũ hoa ở phụ nữ có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Sự đa dạng của nó chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố về màu da, sắc tộc, huyết thống di truyền, cơ địa bản thân, yếu tố dinh dưỡng...Trên thế giới, dân tộc da trắng và da đen có bầu ngực nhỉnh hơn của người châu Á da vàng. Gia đình mà người bà, người dì, mẹ, có đôi nhũ hoa lớn thì thường con cháu cũng mang gen di truyền gần giống vậy.

Vì phần lớn vú được cấu tạo bởi mô mỡ nên kích thước của nó có thể thay đổi theo thời gian nếu người phụ nữ tăng hay giảm trọng lượng. Việc vú tăng kích thước trong thời kỳ mang thai và khi cho con bú cũng là bình thường, chủ yếu do sự phát triển của tuyến vú dưới ảnh hưởng của nội tiết tố thai kỳ.

"Kích thước ngực cũng thường thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, vú căng lên do giữ nhiều nước vào những ngày sắp hành kinh. Càng lớn tuổi, trọng lượng của người phụ nữ càng tăng, lượng mỡ tích tụ trong cơ thể càng nhiều, và cả trong mô vú. Mỗi kg trọng lượng cơ thể tăng lên thì vú nặng thêm 20g", bác sĩ Linh cho biết.

Một số phương pháp để giữ gìn bộ ngực khỏe đẹp mà bác sĩ Linh đưa ra

Kiểm tra ngực thường xuyên giúp phát hiện ra các dấu hiệu bất thường và tìm đến các thầy thuốc chuyên khoa để tư vấn, khám sức khỏe định kỳ. Thầy thuốc sẽ giúp bạn xác định xem ngực có bình thường hay mắc bệnh. Nên lập kế hoạch tự khám vú mỗi tháng và đi khám chuyên khoa nhũ hoa 6 tháng một lần. Thời điểm thích hợp là vừa sạch kinh, khi mà vú trở nên mềm mại nhất.

Khi thấy nhũ hoa có vấn đề bất thường, không nên đắp bất cứ loại thuốc nào, lá cây nào lên vú mà phải tìm ngay đến thầy thuốc để khám bệnh. Vì những động tác này có thể ảnh hưởng xấu làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Vệ sinh ngực đều đặn hằng ngày, loại bỏ chất dơ bẩn. Cần chú ý đến làn da vú mỏng rất dễ nhạy cảm, do đó tránh dùng chất khô da, nên dùng sữa tắm có độ ẩm hay thêm chất dưỡng da nếu cần.

Tập thể dục đều đặn để có cơ thể khỏe mạnh. Một bộ ngực đẹp có thể không cần nở nang quá mức mà nên có độ săn chắc gọn gàng. Hoạt động thể chất hàng ngày ảnh hưởng lớn đến vòng một, nhất là thực hiện các bài tập liên quan đến các cơ bắp vùng ngực. Bơi lội là môn thể thao thích hợp nhất để có vòng một đẹp. Nên mặc áo ngực phù hợp trong lúc tập thể dục để hỗ trợ nâng ngực. Việc đứng tư thế thẳng người giúp tạo dáng ngực đẹp hơn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cơ thể cũng như cho bầu ngực. Một chế độ ăn giàu chất xơ, nhiều rau xanh trái cây rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ di chuyển thức ăn nhanh qua đường tiêu hóa. Không nên uống rượu, uống thuốc lá hay dùng các chất kích thích khác. Hạn chế ăn các loại bánh kẹo ngọt hay các thức uống có nhiều đường, thực phẩm nhiều chất béo gây ảnh hưởng không tốt. Cung cấp các thực phẩm giàu protein như cá, thịt nạc, sữa, ... là những thực phẩm cần thiết cho sự săn chắc của ngực. Các thức ăn chứa nhiều vitamin C và E, selenium và beta carotene cũng có thể là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời chống oxy hóa, chống lão hóa cho ngực.

Kiểm soát cân nặng của cơ thể. Các biến động trọng lượng cơ thể, tránh giảm cân cũng như tăng cân quá nhanh.

Massage ngực, tắm dưới vòi hoa sen giúp cho máu lưu thông tốt hơn, giúp da tăng độ đàn hồi và hồng hào hơn. Mỗi ngày, trong khi tắm, bạn nên để vòi hoa sen phun trực tiếp trên bầu ngực. Dùng tay massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài sẽ giúp vòng một căng tròn, không bị chảy xệ.

Mặc áo ngực phù hợp với kích cỡ, hình dáng bầu ngực, dây đeo áo vừa phải, không quá lỏng lẻo hay siết chặt gây khó thở. Hãy chú trọng nhiều hơn đến sự thoải mái khi mặc áo ngực thay vì tính thời trang của các kiểu áo. Hãy để bầu ngực được thả lỏng tự nhiên vào ban đêm.

Thời kỳ mang thai, cho con bú, vú to nhanh và da vú rất nhạy cảm, cần chăm sóc vú sạch sẽ và khô, không kích thích lên núm vú. Có thể sử dụng nước ấm để rửa sạch bầu vú trước và sau cho con bú. Tránh dùng xà bông chà xát vùng vú có thể khiến cho đầu vú thêm nứt nẻ. Cần ăn nhiều dưỡng chất để tạo ra sữa cho con bú.

Lê Phương

No comments:

Post a Comment