Monday 15 April 2013

5 bí quyết giúp cơ thể luôn khỏe mạnh


Có nhiều cách giúp cơ thể luôn khỏe mạnh như: uống nước đầy đủ, sống tích cực, bổ sung protein hợp lý... Bạn đã biết chăm sóc sức khỏe đúng cách chưa?
Uống ngay một ly nước lọc

Trạng thái mệt mỏi khiến bạn bị cạn năng lượng một cách nhanh chóng, bạn cảm thấy cần phải ngủ ngay bây giờ mặc dù bạn đang trong thời gian làm việc. Có thể cơ thể bạn lúc này đang bị mất nước, khi mất nước, não không nhận được đủ oxy, vì vậy, một cốc nước lọc sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn và năng lượng sẽ tăng lên nhanh chóng.
Bổ sung đủ nước cho cơ thể là cách dễ dàng và đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe. Nếu có thể, bạn hãy uống nước cam, nước chanh vừa đổi hương vị vừa giúp cơ thể bạn nhanh khỏe mạnh.
5 bí quyết giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, Sức khỏe đời sống, Bi quyet song khoe, bi quyet co the khoe manh, uong nuoc, bo sung nuoc, met moi, suc khoe, bao
Bổ sung đủ nước cho cơ thể là cách dễ dàng và đơn giản nhất để tăng cường năng lượng. (Ảnh minh họa)
Sống lạc quan hơn

Nghĩ tích cực, cười nhiều giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Cười thật to khiến cơ thể bạn giải phóng lượng endorphins lớn, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tỉnh táo hơn. Endorphins được biết đến như một liều thuốc giảm đau tự nhiên cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nếu bạn mệt mỏi, hãy tự giải tỏa bằng cách chuyện trò với đồng nghiệp hoặc đọc những câu truyện, xem những hình ảnh ngộ nghĩnh nhé. Khi lấy lại được niềm vui, bạn cũng cảm thấy lạc quan hơn trong cuộc sống và tràn đầy năng lượng sống trong cơ thể.
5 bí quyết giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, Sức khỏe đời sống, Bi quyet song khoe, bi quyet co the khoe manh, uong nuoc, bo sung nuoc, met moi, suc khoe, bao
Nghĩ tích cực, cười nhiều giúp bạn giải tỏa căng thẳng. (Ảnh minh họa)
Đi bộ nhiều
Đúng vậy, bạn nên đứng dậy đi lại hơn là ngồi một mạch vài tiếng đồng hồ tại bàn làm việc của mình. Đi ra ngoài, hít thở không khí trong lành khoảng 15 phút thôi bạn cũng sẽ thấy trong người khác hẳn, khỏe mạnh hơn.
Việc vận động thường xuyên như thế này sẽ giúp máu trong cơ thể tuần hoàn, lưu thông, lượng oxy lên não tốt và khiến não của bạn tiết ra endorphins cung cấp năng lượng sống cho cơ thể.
Tự thưởng cho mình món ăn giàu protein

Một miếng bánh mì  hoặc bánh mì kèm pho mát kem có thể là những gì bạn đang thực sự khao khát lúc này để tăng cường năng lượng cho cơ thể. Tinh bột sẽ khiến tinh thần của bạn được cải thiện nhanh chóng, rõ rệt giúp bạn tỉnh táo suốt một ngày.
Trong các loại thực phẩm giàu protein, bánh mì có chứa một acxit amin được gọi là tyrosine, 1 chất khiến não hoạt động tốt, giúp bạn nhanh chóng tái tạo năng lượng đã tiêu thụ hết trước đó.

Bạn nên hiểu rằng, khi bạn không được cung cấp đủ protein trong ngày là lý́ do dẫn đến sự mệt mỏi. Các mô tế bào được tái tạo và xây dựng chủ yếu dựa vào thực phẩm giàu protein. Bạn có thể tìm thấy protein trong cá, thịt gia cầm, thịt nạc đỏ, các loại hạt, sữa, chế phẩm từ sữa…
Theo Hoàng Anh (Tri thức trẻ)

No comments:

Post a Comment